Chia sẻ kinh nghiệm du lịch Ai Cập tự túc 2023

Đăng bởi Admin

15/10/2023 00:05

Nếu bạn đang muốn tự mình khám phá đất nước Ai Cập, nơi chứa đựng nền văn minh vĩ đại của nhân loại nhưng còn nhiều lo lắng và thắc mắc. Hãy theo dõi kinh nghiệm du lịch Ai Cập tự túc 2023 mà Premier Tour chia sẻ dưới đây nhé!

Nhắc đến Ai Cập, người ta nghĩ ngay về đất nước chứa đựng nền văn minh vĩ đại của nhân loại. Dù phát triển cực thịnh từ hơn 4000 năm trước rồi suy tàn vào những năm đầu công nguyên, nhưng cho đến nay, Ai Cập vẫn ẩn chứa vô vàng bí mật mà nhân loại vẫn chưa có câu trả lời. Chính vì lý do này, rất nhiều du khách mong muốn được một lần đặt chân đến Ai Cập để có thể tận mắt chứng kiến các công trình vĩ đại nhuốm màu huyền bí. Thay vì đi theo tour, nhiều du khách chọn du lịch tự túc để có thể chủ động cho lịch trình của mình. Vậy du lịch tự túc Ai Cập có khó không? Cần chuẩn bị những gì trước khi đi du lịch Ai Cập? Hãy cùng Premier Tour tìm hiểu về kinh nghiệm du lịch Ai Cập tự túc 2023 nhé!

 

egypt-cairo-oleh-slobodeniuk-gettyimages-1306141437-1692892705.jpg
Du lịch Ai Cập tự túc mang lại những trải nghiệm tuyệt vời cho du khách

1. Ai Cập – Cái nôi của nền văn minh nhân loại

Ai Cập nằm ở phía Đông Bắc của Châu Phi. Lịch sử Ai Cập cổ đại bắt đầu từ năm 3200 trước Công Nguyên và suy tàn vào năm 30 sau Công Nguyên.

Ngược về hàng ngàn năm trước, khi những nơi khác nền văn minh chỉ mới bắt đầu thì Ai Cập đã ở giai đoạn phát triển cực thịnh. Không chỉ có kim tự tháp, rải rác khắp Ai Cập là những dấu ấn về của một nền văn minh vĩ đại.

 

giza-pyramids-at-sunset-1692893742.jpg
Ai Cập chứa đựng nền văn minh vĩ đại của nhân loại

Cho đến nay, những công trình này vẫn đứng sừng sững như tượng đài bất tử, khẳng định sự tồn tại của một nền văn minh thịnh vượng cổ xưa. Nói đến Ai Cập không thể không nhắc đến tượng nhân sư, kim tự tháp, lăng mộ… những công trình kiến ​​trúc được xây dựng cách đây hàng triệu năm và vẫn đứng vững cho đến ngày nay. Nhờ vậy, Ai Cập luôn là điểm đến thu hút du khách thập phương đến khám phá.

 

2. Làm visa Ai Cập như thế nào?

Hiện nay, để kích cầu du lịch, chính phủ Ai Cập đã ban hành các chính sách miễn thị thực dành cho công dân một số quốc gia có thể nhập cảnh vào Ai Cập. Tuy nhiên Việt Nam lại không nằm trong danh sách được miễn visa thị thực. Công dân Việt Nam nếu muốn nhập cảnh vào Ai Cập thì cần phải xin visa thị thực tại Đại sứ quán Ai Cập tại Việt Nam. 

Hồ sơ xin visa Ai Cập gồm:

 

- Tờ khai xin visa

 

- Giấy tờ chứng minh nhân thân như: Hộ chiếu còn hạn sử dụng ít nhất 6 tháng và còn ít nhất 2 trang trắng để có thể dán visa; 2 ảnh thẻ được chụp theo đúng với kích thước hộ chiếu quốc tế; Sổ hộ khẩu bản sao công chứng; Giấy xác nhận tình trạng hôn nhân; Nếu có trẻ em đi cùng sẽ phải chuẩn bị bản sao giấy khai sinh có công chứng.

 

- Giấy tờ chứng minh công việc như: Bản sao kê tài khoản tháng lương 3 tháng gần nhất; Giấy xin nghỉ phép để đi du lịch hoặc thăm thân có xác nhận và mộc đỏ của công ty/ cơ quan; Giấy cử đi công tác của công ty hay cơ quan.

 

- Giấy chứng minh tài chính: Đây là giấy tờ chứng minh du khách có khả năng chi trả cho chuyến đi và bạn có khả năng quay trở về quốc gia của mình.

 

- Giấy tờ chứng minh lịch trình chuyến đi như: Xác nhận vé máy bay khứ hồi đã thanh toán; Xác nhận đặt phòng khách sạn tại Ai Cập; Lịch trình chi tiết điểm đến, ngày xuất pháp, địa điểm thời gian tham quan từng ngày.

 

3. Nên đi du lịch Ai Cập vào thời gian nào?

Giữa tháng 10 và đầu tháng 4 được xem là thời điểm lý tưởng để du lịch Ai Cập bởi thời gian này Ai Cập có khí hậu mát mẻ và có đủ ánh sáng để tham quan. Đây cũng là khoảng thời gian mà các du khách đến đây nhiều nhất trong năm.

 

egypt-2109x1406-1692893966.jpg
Giữa tháng 10 và đầu tháng 4 được xem là thời điểm lý tưởng để du lịch Ai Cập

 

Nếu du khách không muốn đi du lịch đến nơi quá đông đúc thì nên đến vào khoảng thời gian vào tháng 3,4 và tháng 9. Tuy nhiên, nhiệt độ thường rất cao, do đó, du khách nên chuẩn bị theo thật nhiều kem chống nắng, áo khoác và nước uống để có thể trải nghiệm những điều thú vị tại Ai Cập.

Du khách cũng có thể du lịch Ai Cập vào mùa Đông từ tháng 10 đến tháng 2 vì thời điểm này khí hậu mát mẻ đặc biệt vào buổi tối. Mùa Đông cũng là mùa bùng nổ du lịch tại Ai Cập.

 

4. Những điểm đến không thể bỏ lỡ khi du lịch Ai Cập 2023

 

4.1 Thủ đô Cairo

 

Thủ đô Cairo nằm ở phía Bắc của Ai Cập, được xem là trái tim của Ai Cập, các hoạt động về kinh tế, chính trị, văn hóa đều tập trung ở nơi đây. Đây là một trong những địa điểm thu hút nhiều du khách khi du lịch Ai Cập. Vô số những chứng tích lịch sử nằm rải rác ở thành phố này.

 

p07zy3y6-1692893914.jpg
Thành phố Cairo được xem là trái tim của Ai Cập

 

4.2 Sông Nile

Sông Nile là dòng sông dài nhất thế giới, dài khoảng 6.650km đổ ra Địa Trung Hải và chảy qua 11 quốc gia. Sông Nile là một địa điểm du lịch Ai Cập cực kỳ hấp dẫn, du khách không nên bỏ qua một buổi đi thuyền dọc theo sông Nile, đặc biệt là vào buổi chiều, khi hoàng hôn buông trên mặt nước.

 

4.3 Quần thể kim tự tháp Giza

Kim tự tháp Giza Ai Cập là công trình nhân tạo vĩ đại nhất mọi thời đại. Các khối đá được chạm khắc, tạo hình, mài nhẵn bề mặt rồi xếp chồng khít lên nhau vô cùng hoàn hảo đạt tới độ cao 146,5m. Đây được coi là những công trình chọc trời đầu tiên bằng đá được xây dựng trên thế giới.

 

giza-pyramids-at-sunset-1692893742.jpg
Quần thể kim tự tháp Giza là một công trình nhân tạo vĩ đại

 

4.3 Tượng Nhân sư trước Kim tự tháp Khafre

Trong tín ngưỡng của người Ai Cập các vị thần thường được miêu tả với hình dạng đầu động vật và thân người, nhưng Đại nhân sư thì ngược lại. Phần đầu người đội khăn Nemes – trang phục chỉ dành riêng cho Pharaoh, thể hiện trí tuệ và sự kiểm soát còn thân sư tử tượng trưng cho sức mạnh, điều này có nghĩa là sức mạnh được đặt dưới sự kiểm soát, nó thể hiện uy quyền tối thượng của các Pharaoh.

 

4.4 Thành phố Luxor

 

374fb1e136bdb8a2c87c5a34c43a8f41-1692893966.jpg
Nhiều chứng tích của người Ai Cập cổ đại được lưu giữ tại Luxor.

Luxor – thành phố được ví là một bảo tàng khổng lồ ngoài trời. Là nơi lưu giữ rất nhiều chứng tích của người Ai Cập cổ đại như phế tích của một ngôi đền lớn được xây dựng cách đây khoảng 1.400 Trước Công Nguyên, dưới thời Tân vương quốc.

 

4.5 Sa mạc Sahara

 

Sa mạc Sahara gần như bao phủ cả Bắc Phi, với diện tích rộng lớn lên tới hơn 9 triệu km và trải dài trên 12 quốc gia. Du khách khi đến với Sahara sẽ được tham gia khá nhiều hoạt động thú vị và ấn tượng nhất phải kể đến việc cưỡi lạc đà trên sa mạc cát, trải nghiệm cuộc sống du mục, ngắm hoàng hôn trên sa mạc, nhiếp ảnh,…

 

saharadesert-58c1a5603df78c353c3d525d-1692894147.jpg
Sa mạc Sahara rộng lớn lên tới hơn 9 triệu km

 

5. Những lưu ý khi đi du lịch Ai Cập

Khi du lịch tự túc và không có sự hướng dẫn, du khách cần chú ý một số điểm sau để hạn chế rơi vào tình huống dở khóc dở cười:

- Người Ai Cập rất hiếu khách, bắt tay là cách chào hỏi thông dụng. Tuy nhiên phụ nữ và nam giới thường hạn chế tiếp xúc với nhau và không bao giờ bắt tay nhau.

- Người Ai Cập quan niệm tay trái là không sạch sẽ, du khách nên hạn chế sử dụng tay trái trong giao tiếp, nhất là khi ăn. Chỉ ngón tay cái lên trời cũng được xem là cử chỉ xúc phạm người đối diện.

- Tránh thể hiện tình cảm nơi công cộng bởi những hành động này không được khuyến khích ở Ai Cập.

- Lưu ý ăn mặc kín đáo để thể hiện sự tôn trọng với văn hóa địa phương, đặc biệt khi bước vào các thánh đường Hồi giáo (áo che phủ tay và chân, khăn trùm đầu che kín tóc). Không mặc váy ngắn, quần short, áo hai dây, áo ba lỗ.

- Nên hạn chế thảo luận về các vấn đề tôn giáo và chính trị khi ở Ai Cập.

- Do mỗi công trình kiến trúc ở Ai Cập như một bảo tàng sống ngoài trời, và Ai Cập là đất nước du lịch nên cảnh sát ở các điểm tham quan và trên đường rất đông, không được chụp hình họ khi chưa xin phép.

Khi du lịch Ai Cập, du khách không chỉ được chiêm ngưỡng những công trình kiến trúc độc đáo, mà còn được khám phá những giá trị tâm linh đã đi vào vĩnh hằng của cuộc sống nơi đây. Hy vọng những chia sẻ về kinh nghiệm du lịch Ai Cập tự túc 2023 trong bài viết này có thể hữu ích cho du khách.

Hãy cùng Premier Tour tận hưởng chuyến đi này nhé!

 

Tìm hiểu thêm: Tại sao Ai Cập lại có sức hấp dẫn đối với khách du lịch?

Bạn đang đọc bài viết "Chia sẻ kinh nghiệm du lịch Ai Cập tự túc 2023" tại chuyên mục Tin tức.